ทีมแมนยูไนเต็ด
ข่าวกีฬา

ทีมแมนยูไนเต็ด เผยการเสริมทัพของ ผู้เล่นแมนยู รวดเร็วและเฉียบขาด

ทีมแมนยูไนเต็ด ตลาดนักเตะช่วงฤดูหนาวของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดนั้นไม่ใช่ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ซึ่งแตกต่างจากแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดเมื่อ 10 ปีที่ผ่านมา ไม่มีการใช้จ่ายมาก ไม่ตื่นตระหนก ไม่เอาเปรียบการยิงประตูของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด นั้นรวดเร็วและแม่นยำ และพวกเขาทำสิ่งต่างๆได้จริงด้วยวิธีการที่ไม่ซับซ้อน การรับสมัครทุกคนมีเป้าหมายและคุ้มค่า แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดเซ็นสัญญาผู้เล่นสามคนในตลาดนักเตะช่วงฤดูหนาว

อันดับแรกยืมแจ็คบัตแลนด์ผู้รักษาประตูสำรองจากคริสตัลพาเลซจากนั้นยืมเวาท์ เวกฮอสต์ ศูนย์ชาวดัตช์จากเบิร์นลีย์โดยจ่ายหลังจากจ่ายค่าธรรมเนียมเงินกู้ 2.5 ล้านปอนด์ ในที่สุดเขาก็ยืมกองกลาง มาร์เซล ซาบิตเซอร์ จากบาเยิร์นมิวนิคในวันปิดตลาดนักเตะ ทั้งสามเป็นผู้เล่นฉุกเฉินยืมตัวจนจบฤดูกาล ความต้องการที่แท้จริงก่อนแล้วจึงลงมือทำ ผู้เล่นแมนยู ยืมตัวมาร์ติน ดูราฟเก้ เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว ผู้รักษาประตูชาวสโลวะเกียกลับมายังนิวคาสเซิ่ลยูไนเต็ด ในช่วงกลางฤดูกาล

ดังนั้น แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดจึงจำเป็นต้องหาผู้รักษาประตูคนใหม่มาแทน พวกเขาจึงเซ็นสัญญากับแจ็ค บัตแลนด์ ทีมแมนยูไนเต็ด ยกเลิกสัญญากับโรนัลโด้ ในช่วงฟุตบอลโลก และเสียศูนย์หน้าไป ดังนั้นพวกเขาจึงเซ็นสัญญากับวอลเตอร์ เวอร์ฮอร์สต์ คริสเตียน อีริคเซ่นได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าและจะต้องพักยาวจนถึงสิ้นเดือนเมษายน ดังนั้นเขาจึงเซ็นสัญญากับมาร์เซล ซาบิตเซอร์

ผ่านไปที่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดกลายเป็นการเจรจาที่รวดเร็วและแม่นยำ ทีมแมนยูไนเต็ด รู้แต่เนิ่นๆว่ามาร์ตินดูราฟเก้จะออกจากทีมกลางฤดูกาลและเตรียมการตั้งแต่เนิ่นๆ พวกเขาบรรลุข้อตกลงกับคริสตัลพาเลซ ในต้นเดือนมกราคมเพื่อยืมตัว แจ็ค บัตแลนด์เป็นเวลาครึ่งฤดูกาล และจะไม่ล่าช้าจนกว่าปลายเดือนมกราคม ในอดีตเมื่อแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดซื้อนักเตะมา จะส่งตัวที่ 2 ถ่วงเวลาตัวที่ 3 เพื่อตอบโต้

หลังจากนั้น สื่ออังกฤษก็ติดตามข่าวผ่านไปที่ สโมสรแมนยู ทุกวันและคาดการณ์ 48 ชม. วันและดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายใน 24 ชม. ในตลาดนักเตะนี้ ภายในไม่กี่วันหลังจากมีข่าวว่าแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดเซ็นสัญญากับเวาท์ เวกฮอสต์ การยืมตัวก็เสร็จสิ้น มาร์เซล ซาบิตเซอร์ไม่มีข่าวล่วงหน้าก่อนที่ตลาดนักเตะจะปิด เมื่อสื่อได้รับข่าว มาร์เซล ซาบิตเซอร์ขึ้นเครื่องบินไปที่ทีมแมนยูไนเต็ดกรณีของคาเซมิโร่ในตลาดนักเตะเมื่อซัมเมอร์ที่แล้วก็คล้ายๆกัน

เขาทำได้ดีในการเก็บเป็นความลับและข้อตกลงเกือบจะได้ข้อสรุปเมื่อข่าวแพร่สะพัดออกไป แน่นอนว่าความวุ่นวายของเฟรงกี้ เดอยอง และการถ่ายโอนของแอนโธนี่ยังคงเหมือนละครในอดีต แต่อย่างน้อยแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดก็เริ่มดีขึ้น ก่อนหน้านี้ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดมีเพียงนักเตะที่ตกเป็นข่าวลือจากสื่ออังกฤษเมื่อไม่กี่เดือนเท่านั้นที่สามารถเข้าร่วมได้ แต่ตอนนี้ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดจะสร้างเซอร์ไพรส์ให้แฟนๆ

ข่าวแมนยูวันนี้ เปิดเผยเรื่องราวในช่วงสิบปีที่ผ่านมาของ ทีมแมนยูไนเต็ด

ข่าวแมนยูวันนี้ ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดรู้แต่เพียงว่าใช้เงินเหมือนน้ำ ใช้เงินจำนวนมากเพื่อซื้อสตาร์ ใช้เงินเป็นสิบๆ ล้านหรือหลายร้อยล้านในทุกๆรอบ อย่างไรก็ตาม บางครั้งชื่อเสียงที่ดีก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะมีประโยชน์ และมันอาจส่งผลเสียด้วยซ้ำ ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องที่น่าคิดถึงสำหรับอดีตผู้ซื้อของเฟอร์กูสัน เขาจะซื้อสตาร์ดังในราคาที่สูง แต่ก็ยังมีไหวพริบในการซื้อเอฟร่าและเนมันย่า วิดิช และขอยืมปากกาอัจฉริยะของเฮนริค ลาร์สสัน

เช่นเดียวกับที่เชลซีทุ่มเงินจำนวนมากเพื่อซื้อสตาร์ดัง ทีมแมนยูไนเต็ด ยังคงทำผลงานได้ไม่ดีนัก ในตลาดซื้อขายนักเตะรอบนี้ โดยหวังว่าจะชดเชยผู้เล่นตัวจริงที่ขาดไป ในราคาที่ต่ำที่สุด แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดต้องการศูนย์หน้าที่จะหมุนเวียนไปพร้อมกับ มาร์กซิยาล ความแข็งแกร่งไม่จำเป็นต้องยอดเยี่ยม แต่เป็นการดีกว่าที่จะอยู่ในตำแหน่งที่แตกต่างจาก มาร์กซิยาล

ดังนั้นเวาท์ เวกร์ฮอร์สต์ ชายร่างใหญ่ชาวดัตช์จึงอยู่ที่นี่ เวาท์ เวกฮอสต์เพรสซิ่งเก่ง ตัวสูง ได้เปรียบจากลูกโหม่ง และพร้อมเป็นตัวสำรอง คริสเตียน อีริคเซ่นได้รับบาดเจ็บเป็นเวลานานอย่างกระทันหัน และแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดก็ยืมมาร์เซล ซาบิตเซอร์ ด้วยต้นทุนที่ต่ำ ใช้ประโยชน์จากเครือข่ายระหว่างบุคคลของโค้ช การย้ายทีมของ ทีมแมนยูไนเต็ด เต็มไปด้วยปัญหา เอ็ด วู้ดเวิร์ดอดีตนายใหญ่จ่ายค่าสัญญาเป็นเวลาหลายปี

ก่อนที่เขาจะค่อยๆ หาวิธีจัดการกับการย้ายทีมฟุตบอล และถูกครอบงำโดยจมูกอยู่พักหนึ่ง เซ็นสัญญากับผู้เล่นไรโอลาหรือเมนเดสต่อไป ริชาร์ด อาร์โนลด์ หัวหน้าผู้บริหารคนใหม่ของ ทีมปีศาจแดง ดูเหมือนจะมอบอำนาจการโอนให้กับแผนกฟุตบอลและใช้เครือข่ายของโค้ชอย่างเท็น ฮากอย่างเต็มที่ ซึ่งได้ปรับปรุงประสิทธิภาพของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ในตลาดการโอนอย่างมีนัยสำคัญ แหล่งที่มาจาก shootagunnews23.com

ซัมเมอร์ที่แล้ว แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดเซ็นสัญญากับคริสเตียน อีริคเซ่น ไทเรลล์ มาลาเซีย ลิซานโดร มาร์ติเนซ และอ็องโตนี่ ซึ่งทั้งหมดนี้ใช้ประโยชน์จากเครือข่ายและมิตรภาพของเท็น ฮาก นักเตะกลุ่มนี้มีความสามารถดีและปรับตัวเข้ากับสไตล์ของเท็น ฮาก ทุกคนล้วนมีส่วนสนับสนุนผลงานที่ดีของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ในฤดูกาลนี้ เวาท์ เวกร์ฮอร์สต์เป็นแข้งชาวดัตช์ที่คุ้นเคยกับเท็น ฮาก ขณะที่มาร์เซล ซาบิตเซอร์เชื่อว่ามาจากความสัมพันธ์ระหว่างเท็น ฮากกับบาเยิร์นมิวนิค

ครั้งหนึ่ง เท็น ฮากเคยทำหน้าที่เป็นโค้ชของทีมที่ 2 ของบาเยิร์น เดิมที เขาตั้งใจจะพาทหารรุ่นน้องกราเฟินแบร์กมาที่ ทีมแมนยูไนเต็ด แต่บาเยิร์นและกราเฟินแบร์กไม่เต็มใจ หลังจากพูดคุยพบว่า มาร์เซล ซาบิตเซอร์ ทหารม้านั่งของบาเยิร์นเดิมพร้อมให้ยืมตัว และแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดได้ดำเนินการทันที เพื่อแก้ปัญหาการขาดแคลนกองกลาง และบรรลุข้อตกลงที่เป็นประโยชน์ต่อทั้ง 3 ฝ่าย ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคม แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดเอาแต่ยืมตัวและไม่ได้ซื้อ

และใช้เงินให้น้อยที่สุดเพื่อทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ แน่นอนว่า มีเหตุผลเบื้องหลังคือขาดเงิน พวกเขาหวังที่จะสำรองเงินทุนให้ได้มากที่สุด สำหรับค่าตัวในการย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์ อย่างไรก็ตาม แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดยังอาศัยตลาดนักเตะนี้เพื่อเปลี่ยนภาพของการถูกเอาเปรียบอย่างช้าๆ สร้างกลยุทธ์และเครือข่ายของตลาดการโอนใหม่ ทำให้ทีมและตัวแทนอื่นๆ ตระหนักว่าแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดไม่ใช่ทีมที่จะถูกเอาเปรียบอีกต่อไป

ทีมแมนยูไนเต็ด

ข่าวแมนยูล่าสุด เท็นฮากขอให้แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดยืมผู้เล่น 3 คนเท่านั้น

ข่าวแมนยูล่าสุด ตลาดนักเตะช่วงฤดูหนาวของพรีเมียร์ลีกปิดลง สิ่งที่ทำให้โลกภายนอกรู้สึกแปลกคือแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดซึ่งร่ำรวยในตลาดซื้อขายมาโดยตลอด ไม่ได้ทำการเคลื่อนไหวใดๆ ในครั้งนี้ นำเฉพาะเวกร์ฮอร์สต์ มาร์เซล ซาบิตเซอร์และบัตแลนด์ ยืมตัว คุณก็รู้ว่าแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดเสียโรนัลโด้ซูเปอร์สตาร์ไป ขณะเดียวกัน อีริคส์สันกองกลางตัวหลักอาจไม่ได้ลงเล่นจนถึงต้นเดือนพฤษภาคม เนื่องจากอาการบาดเจ็บ มันคือเหตุผลที่ทีมจำเป็นต้องแนะนำแนวรับที่แข็งแกร่ง

ในบรรดายักษ์ใหญ่พรีเมียร์ลีกอื่นๆ อาร์เซนอลใช้เงินมากกว่า 60 ล้านยูโรเพื่อแนะนำ คิวิออล ทรอสซาร์ และจอร์จินโญ่ ความแข็งแกร่งของผู้เล่นตัวจริงได้รับการปรับปรุงเพิ่มเติม อาร์เตต้ามีความหวังอย่างมากที่จะนำทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ แมนเชสเตอร์ซิตี้ใช้เงิน 11 ล้านยูโรเพื่อแนะนำเพอร์โรเน แต่กวาร์ดิโอล่าส่งคันเซโล่ไปที่บาเยิร์น ด้วยความแข็งแกร่งของผู้เล่นตัวจริงของแมนเชสเตอร์ซิตี้ การเปลี่ยนแปลงนี้มีผลเพียงเล็กน้อย

นิวคาสเซิลยังคงลงทุนเงินจำนวนมากในตลาดซื้อขายนักเตะหน้าหนาวนี้ ใช้เงินเกือบ 50 ล้านยูโร เพื่อคว้าตัวกอร์ดอนและยักษ์ใหญ่รายอื่นๆ ความมุ่งมั่นของทีมที่จะตีท็อปโฟร์ในลีกนั้นยอดเยี่ยมมาก และเชลซีซึ่งฟอร์มย่ำแย่ได้ทุ่มเงินกว่า 300 ล้านยูโรในการนำเอ็นโซ มูดริกและกัสต์ เห็นได้ชัดว่าผู้บริหารระดับสูงของสโมสร คาดหวังให้พอร์เตอร์นำเดอะบลูส์กลับมา ในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลด้วยการเสริมความแข็งแกร่ง ผู้เล่นตัวจริงตำแหน่งท็อปโฟร์

ไม่ใช่เรื่องเกินจริงหากจะบอกว่าสถานการณ์ของ ทีมผีแดง ในการแข่งขันลีกสำหรับท็อปโฟร์นั้นไม่คงที่มากนัก ปัจจุบัน พวกเขาอยู่ในอันดับ 4 ของตารางคะแนน แต่พวกเขานำหน้าท็อตแนมตามหลังอยู่เพียง 3 แต้ม มันไม่ใช่ช่องว่างที่ผ่านไม่ได้ ด้วยผู้เล่นตัวจริงที่แข็งแกร่งในปัจจุบันของเชลซี จึงเป็นเรื่องปกติที่จะประสบความสำเร็จเป็นระลอก แล้วทำไม แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดผู้มั่งคั่งและทรงอำนาจถึงกล้าทำเรื่องเล็กๆน้อยๆ ในช่วงฤดูหนาว

เท็น ฮากคือปัจจัยสำคัญอย่างไม่ต้องสงสัย หลังจากที่ โค้ชชาวดัตช์ชื่อดังเข้ามาเป็นเฮดโค้ชของ ทีมแมนยูไนเต็ด เขาก็พาแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดกลับมาสู่เส้นทางได้อย่างรวดเร็วด้วยวิธีการจัดการที่ยอดเยี่ยม และความสามารถในการเป็นโค้ชแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ก้าวไปตลอดทางในลีกคัพ และเกือบจะล็อคที่นั่งสุดท้ายแล้ว ไม่ว่าจะเจอนิวคาสเซิ่ลหรือเซาแธมป์ตัน โอกาสที่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดจะคว้าแชมป์มีสูงมาก

ในเอฟเอคัพ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดอยู่ภายใต้ความเป็นผู้นำของเท็น ฮากก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคง เกมลีกที่สำคัญที่สุด แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดพลิกโฉมอย่างรวดเร็วหลังเปิดฤดูกาล หลังบอลโลกที่กาตาร์ก็ระเบิดความมันส์ แพ้อาร์เซน่อล ไปด้วยสกอร์ 2:3 แม้แต่ แมนเชสเตอร์ซิตี้ผู้ยิ่งใหญ่ก็ยังพ่ายแพ้ โดยผีแดงเอาชนะไปด้วยสกอร์ 2:1 ผลงานที่โดดเด่นทำให้ผู้บริหารของสโมสรเชื่อว่า เท็น ฮากมีความสามารถอย่างเต็มที่ในการพาแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ในปัจจุบันบรรลุผลการแข่งขันที่ดี

และไม่จำเป็นต้องลงทุนมหาศาลในตลาดซื้อขายนักเตะอีกต่อไป ปฏิเสธไม่ได้ว่า เท็น ฮากเป็นเฮดโค้ชที่เก่งกาจจริงๆ ประสบการณ์การเป็นโค้ชของเขาที่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด จนถึงตอนนี้เรียกได้ว่ายอดเยี่ยมมากๆ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า ทีมแมนยูไนเต็ด ยังมีปัญหาอยู่บ้างเช่น คาเซมิโร่กองกลางและอีริคเซ่น กองหน้าอาศัยผลงานที่โดดเด่นของแรชฟอร์ด เป็นหลัก

เมื่อผู้เล่นเหล่านี้ตกอยู่ในภาวะขาลงหรือได้รับบาดเจ็บ ผลงานของทีมแมนยูไนเต็ดอาจลดลงและอาจกล่าวได้ว่าผู้บริหารระดับสูงของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด รู้สึกสับสนกับการเป็นผู้นำทีมที่ยอดเยี่ยมของเท็น ฮากในขณะนี้ ผู้เล่นเพียงสามคนที่ยืมตัวมาในตลาดนักเตะช่วงฤดูหนาว อาจนำไปสู่การวิ่งที่ไม่ดีในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล หากท้ายที่สุดแล้ว แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดพลาดท็อปโฟร์ในลีก ผู้บริหารสโมสรอาจเสียใจที่สายเกินไป